ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HẢI DƯƠNG

HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ & VỪA TỈNH HẢI DƯƠNG

HAIDUONG ASSOSIASION OF SMALL AND MEDIUM ENTERPRISES

Trong các ngày từ 30/6 đến 02/7/2023, đoàn công tác Hiệp hội doanh nghiệp Nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương đã có chương trình thăm và làm việc, trao đổi công tác với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang. Đoàn công tác Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương gồm 15 thành viên là các doanh nhân, chủ doanh nghiệp, do Đc Ngô Bá Đức, Phó chủ tịch Hiệp hội, Trưởng phòng Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tỉnh Hải Dương, trưởng đoàn; Đc Ngô Quang Hoàn, Phó chủ tịch Hiệp hội, giám đốc công ty TNHH Đảo Thảo Nguyên, Phó chủ tịch Hội sử dụng người lao động tỉnh Hải Dương, phó trưởng đoàn.

Thay mặt Thường trực Hiệp hội DN tỉnh, Đc Nguyễn Văn Minh, PCT Hiệp hội thông tin, trao đổi một số nội dung về cơ cấu tổ chức và hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang

Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương có các Đc trong Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng một số doanh nghiệp hội viên. Tại buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm công tác giữa hai hiệp hội, Đc Nguyễn Văn Minh, PCT chuyên trách Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang đã thông tin khái quát về tổ chức và hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Đoàn công tác Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương đánh giá rất cao về cơ cấu tổ chức cũng như nội dung, chương trình hoạt động của Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang. Trong đó có các hoạt động rất thiết thực, như: Công tác phát triển Đảng tại các DN; Thành lập Cty CP hiệp hội; Trung tâm Tư vấn PL và Hỗ trợ doanh nghiệp thuộc hiệp hội. Đặc biệt là việc nhất thể hóa hai tổ chức: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh, lấy Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh làm đầu mối đã tạo được sự gắn kết, sức mạnh và hiệu quả trong hoạt động của Hiệp hội.

Đoàn công tác Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương đánh giá rất cao về công tác bảo vệ quyền lợi hội viên; công tác phản biện xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản pháp qui, đề xuất những nội dung quan trọng với tỉnh và các bộ, ngành TW về phát triển doanh nghiệp; tổ chức Chương trình “ Cà phê doanh nhân”; xây dựng và triển khai thực hiện Đề án bộ chỉ số năng lực cạnh tranh và kế hoạch khảo sát, đánh giá cảm nhận của doanh nghiệp về môi trường đầu tư và kinh doanh của cấp huyện, thành phố và các sở, ban, ngành trong tỉnh (DDCI); quy chế vận động, thu chi kinh phí hoạt động…

Sau cuộc làm việc, trao đổi kinh nghiệm, đoàn công tác Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương đã thăm và tìm kiếm cơ hội liên kết, giao thương tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, như: Thăm cơ sở sản xuất, chế biến chè xuất khẩu của Công ty CP Chè Sông Lô; thăm HTX nông nghiệp cao Tiến Thành; thăm nhà máy gạch tuynel công nghệ cao Viên Châu; thăm nhà máy sản xuất Rượu 9 chum thuộc công ty TNHH Thương mại và sản xuất Khánh Xuân; thăm cơ sở sản xuất bột đá trắng tại xã Phúc Ứng (Sơn Dương). Đoàn cũng có chương trình tham quan Hồ thủy điện Tuyên Quang tại huyện Na Hang.

Đoàn công tác Hiệp hội doanh nghiệp DN nhỏ và tỉnh Hải Dương cũng ghi nhận hoạt động của Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang cũng như các doanh nghiệp hội viên có rất nhiều điểm tích cực. Dù là ở một tỉnh miền núi, nhưng doanh nghiệp của Tuyên Quang có tầm nhìn và sự đầu tư vào những lĩnh vực trọng điểm, với quy mô tương đối lớn và tiếp cận công nghệ tiên tiến. Đây là nhưng yếu tố tạo nên động lực phát triển của DN Tuyên Quang. Tuy nhiên, các DN ở Tuyên Quang cũng chịu sự tác động, ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid-19 cũng như cuộc xung đột vũ trang Nga và Ucraina.

Chuyến thăm và trao đôi kinh nghiệm hoạt động giữa hai Hiệp hội cũng mở ra cơ hội giao thương, trao đổi hàng hóa cũng như kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, kinh nghiệm hoạt động công tác của Hiệp hội…

Đồng chí Ngô Quang Hoàn, PCT Hiệp hội doanh nghiệp N&V tỉnh Hải Dương, giám đốc công ty TNNH Đảo Thảo Nguyên, PCT Hội sử dụng người lao động tỉnh trao đổi về công tác của Hiệp hội, mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang.
Đc Ngô Bá Đức, PCT Hiệp hội, Trưởng phòng Xúc tiến Thương mại, Sở Công thương Hải Dương phát biểu tại buổi làm việc giữa hai Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Hải Dương.
Các doanh nghiệp thành viên đoàn công tác Hiệp hội DN tỉnh Hải Dương trao đổi nhiều nội dung liên quan đến công tác Hiệp hội và tìm hiểu về tình hình sản xuất, kinh doanh của các DN tỉnh Tuyên Quang
Đoàn công tác Hiệp hội DN nhỏ và vừa Hải Dương thăm nhà máy gạch tuynel công nghệ cao Viên Châu tại xã Tràng Đà, TP Tuyên Quang.

Nguồn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây